Kế hoạchBDTX Năm học 2022-2023

Đăng lúc: 14:57:15 10/02/2023 (GMT+7)



      PHÒNG GD&ĐT NÔNG CỐNG                               

  CCỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

   TRƯỜNG TIỂU HỌC TÂN THỌ

           Độc lập - Tự do - Hạnh phúc.

         

        Số:      /QĐ-TH                                     Tân Thọ, ngày 16 tháng 9 năm 2022

 

                                                           KẾ HOẠCH

Bồi dưỡng thường xuyên năm học 2022-2023

                                          ---------------------------------------

         Căn cứ Thông tư số 19/2019/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo  ngày 12/11/2019 về việc ban hành quy chế bồi dưỡng thường xuyên giáo viên, cán bộ quản lí cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông và giáo viên trung tâm giáo dục thường xuyên.

        Căn cứ Công văn số 242/PGD&ĐT-GDTH ngày 08/9/2022 về việc hướng dẫn nhiệm vụ giáo dục Tiểu học năm học 2022-2023 của phòng GD&ĐT Nông Cống;

       Căn cứ Kế hoạch  số 254/PGD&ĐT-GDTH ngày 15/9/2022 về Kế hoạch công tác trọng tâm Tiểu học năm học 2022-2023 của phòng GD&ĐT Nông Cống;

       Thực hiện Kế hoạch năm học 2022-2023 của trường Tiểu học Tân Thọ

       Trường Tiểu học Tân Thọ xây dựng Kế hoạch Bồi dưỡng thường xuyên đối với cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong năm học 2022-2023 như sau:

        I. Mục đích, yêu cầu

- Bồi dưỡng thường xuyên cho cán bộ quản lý nhằm cập nhật, tăng cường kiến thức, kỹ năng lãnh đạo và quản lý (quản lý nhân sự: công tác quy hoạch, đào tạo bồi dưỡng, tuyển dụng và chế độ chính sách..., quản lý chuyên môn, quản lý tài chính, quản lý cơ sở vật chất, quản lý nghiên cứu khoa học và sáng kiến kinh nghiệm, hội nhập quốc tế trong GD&ĐT...).

Trang bị cho giáo viên những kiến thức, kỹ năng chuyên môn, phương pháp giảng dạy để đáp ứng yêu cầu đổi mới dạy học theo hướng phát huy năng lực, tính tích cực, chủ động, sáng tạo và khả năng tự học của học sinh.

- Bồi dưỡng nghiệp vụ cho nhân viên nhà trường về công tác: Thư viện, Văn thư           - Lưu trữ, Kế toán, Y tế học đường, Thiết bị dạy học, Thi đua - Khen thưởng...

nhằm thực hiện tốt công việc được phân công.

- Nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, trình độ ngoại ngữ, tin học và năng lực quản lý cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên trong nhà trường.

- Phát triển năng lực tự quản lý, tự học, tự bồi dưỡng của giáo viên; năng lực tự đánh giá hiệu quả quá trình bồi dưỡng thường xuyên.

- Việc triển khai công tác bồi dưỡng thường xuyên phải gắn việc đánh giá cán bộ quản lý, giáo viên theo chuẩn để từng bước nâng cao năng lực, hiệu quả của đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục qua từng năm học.

  II. Đối tượng bồi dưỡng

  - Toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên đang công tác và giảng dạy tại trường Tiểu học Tân Thọ năm học 2022-2023.

         III. Nội dung, thời lượng BDTX:

         1. Khối kiến thức bắt buộc

         1.1 Nội dung bồi dưỡng 1Đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ năm học của cấp tiểu học, bao gồm các nội dung: Bồi dưỡng về đường lối, chủ trương, chính sách phát triển giáo dục; chương trình giáo dục, nội dung các môn học, hoạt động giáo dục; kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ lãnh đạo, quản trị cơ sớ giáo dục do Bộ GDĐT quy định theo từng năm học ( Năm học 2022-2023).

       Thời lượng: Khoảng 40 tiết/năm học/ giáo viên.

       Hình thức: Tự bồi dưỡng, trực tiếp hoặc trực tuyến.

Bồi dưỡng học tập các Công văn, Chỉ thị, nhiệm vụ năm học 2022 -2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo; các nội dung về đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ năm học của Bộ Giáo dục và Đào tạo; các văn bản chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

- Thông tư 17/2019/TT-BGDĐT ngày 01/11/2019 của Bộ GD&ĐT về việc ban hành Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông;

- Thông tư 18/2019/TT-BGdĐt ngày 01/11/2019 của Bộ gD&ĐT về việc ban hành Chương trình bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông;

- Bồi dưỡng các chuyên đề thuộc lĩnh vực quản lí: Hướng dẫn nhiệm vụ năm học mới; hướng dẫn thực hiện công tác chuyên môn; hướng dẫn thực hiện văn bản mới liên quan đến các cấp học, ngành học.

       1.2. Chương trình bồi dưỡng 02:

      Thực hiện nhiệm vụ phát triển giáo dục cấp tiểu học của địa phương theo từng thời kỳ về phát triển giáo dục địa phương, việc thực hiện chương trình giáo dục, chương trình giáo dục địa phương; phối hợp với các chương trình, Đề án, dự án.

Thời lượng: Khoảng 40 tiết/năm học.

Hình thức: Tự bồi dưỡng, trực tiếp hoặc trực tuyến.

          Nội dung: bồi dưỡng, tập huấn

          Sử dụng sách giáo khoa thực hiện Chương trình GDPT 2018 ( lớp 3).

          Sử dụng tích hợp sách Giáo dục địa phương tỉnh Thanh Hóa .

         + Các chuyên đề theo nhu cầu thực tế tại đơn vị nhằm thực hiện tốt công tác quản lý, dạy và học đáp ứng các yêu cầu giáo dục trong giai đoạn hiện nay.

      . + Tập huấn Thông tư 27/2020 ngày 04/9/2020 về Quy định đánh giá học sinh tiểu học với GV dạy lớp 1,2,3.

          - Công văn số 2345/BGDĐT-GDTHcủa Bộ GD&ĐT, ngày 12/7/2021.

          - CV số: 2236 /SGDĐT-GDTrH V/v: Tiếp tục triển khai sử dụng Bộ tài liệu "Bác Hồ và những bài học về đạo đức, lối sống" dành cho học sinh năm học ngày 23 tháng 8 năm 2021.

         - CV số: 286/PGDDT-GDTH V/v thực hiện kế  hoạch giáo dục đối vớ'i lớp5 đáp ứng yêu cầu Chương trình giáo dục c phổ  thông 2018.

- Quản lí chuyên môn đáp ứng yêu cầu thay sách giáo khoa lớp 3; công tác tham vấn trường học; quản lý cơ sở vật chất, quản lý nghiên cứu khoa học và sáng kiến kinh nghiệm, công tác Thi đua- Khen thưởng...

- Bồi dưỡng theo các chuyên đề đã tiếp thu từ Sở giáo dục Thanh Hóa.

- Chuyên đề: Đổi mới phương pháp dạy học đáp ứng yêu cầu chương trình phổ thông 2018 (thay SGK lớp 3) cho CBQL, giáo viên.

     - Bồi dưỡng cho CBQL và giáo viên cốt cán về kỹ thuật khai thác bài dạy theo hướng tiếp cận phát triển năng lực. Thiết kế bài giảng theo hướng phát triển năng lực; Kỹ thuật khai thác bài dạy theo hướng phát triển năng lực; Ra đề kiểm tra đánh giá theo hướng phát triên năng lực; ứng dụng CNTT trong dạy học; Giáo dục STEM, SEAM. Nội dung chương trình và sách giáo khoa lớp 3 chương trình GDPT2018

 - Bồi dưỡng thường xuyên cho giáo viên theo tài liệu bồi dưỡng thường xuyên của Bộ GDĐT và của Sở GDĐT.

  1.3.Chưong trình bồỉ dưỡng 03:

    Đáp ứng nhu cầu phát triển năng lực nghề nghiệp, năng lực lãnh đạo, quản trị nhà trường theo yêu cầu vị trí việc làm.

    Tiếp tục phát huy năng lực tự học của CBQL và GV kết hợp với các sinh hoạt tập thể về chuyên môn, nghiệp vụ tại tổ bộ môn của nhà trường, liên trường hoặc cụm trường; phát huy vai trò của đội ngũ GV cốt cán, thành viên tổ nghiệp vụ cấp huyện hướng dẫn, hệ thống kiến thức, giải đáp thắc mắc cho GV.

   Tiếp tục đổi mới phương pháp bồi dưỡng, ứng dụng công nghệ thông tin, tăng cường hình thức bồi dưỡng, tập huấn qua mạng.

    Hướng dẫn tự học, thực hành, hệ thống hóa kiến thức, giải đáp thắc mắc, hướng dẫn những nội dung bồi dưỡng khó đối với GV nhằm đáp ứng nhu cầu của giáo viên trong học tập BDTX; tạo điều kiện cho giáo viên có cơ hội được trao đối về chuyên môn, nghiệp vụ và luyện tập kỹ năng.

    Thời lượng: Khoảng 40 tiết/năm học.

     Hình thức: Tự bồi dưỡng, trực tiếp hoặc trực tuyến.

     Nội dung:

       - Đối với giáo viên: Chọn trong số 15 mô đun tại Thông tư 17/2019/TT-BGDĐT ngày 01/11/2019 của Bộ GD&ĐT về việc ban hành Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông( trừ những modun đã học ở NH 2021-2022).

     - Đối với cán bộ quản lý: Chọn trong số 18 mô đun tại Thông tư 18/2019/TT-BGDĐT ngày 01/11/2019 của Bộ GD&ĐT về việc ban hành Chương trình bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông( trừ những modun đã học ở NH 2021-2022).

      + Căn cứ nhu cầu, mỗi  CB GV lựa chọn một số mô đun trong khối kiến thức tự chọn trong chương trình BDTX ban hành kèm theo Thông tư số 17/2019/TT- BGDĐT ngày 01/11/2019, đảm bảo 40 tiết/ năm học. Cụ thể như sau:

Năm học 2022-2023, cán bộ quản lý, giáo viên trường Tiểu học Tân Thọ lựa chọn và đăng ký các  mô đun để làm kế hoạch tự học trong cả năm học như sau:

 

Thời gian

 

Nội dung

Phân công thực hiện

Tháng 8+9/

2022

 

 

- Ban giám hiệu xây dựng và triển khai kế hoạch đến các tổ chuyên môn, thực hiện và lưu trữ hồ sơ BDTX hằng năm

- GV căn cứ KH BDTX của nhà trường để xây dựng kế hoạch BDTX cá nhân. Nộp KH BDTX cá nhân cho TTCM.

- Tổ trưởng chuyên môn tổng hợp kế hoạch BDTX của cá nhân vào hồ sơ tổ, phê duyệt kế hoạch BDTX cá nhân và nộp BGH phê duyệt.

- Học tập chính trị hè 2022

-  GVBM tự bồi dưỡng đặc điểm nghề nghiệp, phát triển năng lực dạy học, năng lực giáo dục và những năng lực khác theo yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp.

* Tập huấn:

 + Tập huấn chương trình giáo dục phổ thông

đối với cấp tiểu học năm học 2022 – 2023

- Sử dụng sách giáo khoa thực hiện Chương trình GDPT 2018.

-Sử dụng tích họp sách Giáo dục địa phương tỉnh Thanh Hóa.

- Nâng cao năng lực quản lý trong giáo dục tiểu học và những vấn đề trọng tâm thực hiện nhiệm vụ năm học 2022-2023; Tập huấn lập kế hoạch, quản trị nhà trường, bồi dưỡng các Modun theo Chương trình GDPT 2018 theo hướng dẫn của Bộ GDĐT.

- Toàn trường

 

 

 

- BGH TTCM, + GVBM

 - GV + TTCM

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 BGH, GV toàn trường,

 

 Tháng 10+11/

2022

*Đổi mới sinh hoạt tổ chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học

*GV tự bồi dưỡng: GV tích cực nghiên cứu các nội dung Mônđun tự chọn theo đăng ký đầu năm

- Thực hiện đối với từng tổ chuyên môn. 100% giáo viên trong tổ tham gia

Tháng 12.2022

+1/2023

+ Tiếp tục công tác tự bồi dưỡng: GV tích cực nghiên cứu các nội dung Mônđun tự chọn theo đăng ký đầu năm.

 BGH + TTCM+ GV.  GV toàn trường

 Tháng 2+3/

2023

 - Tiếp tục học tập các module tự chọn theo kế hoạch

 + Tổ, nhóm góp ý, rút kinh nghiệm và đánh giá kết quả thực hiện.

BGH+TTCM+ GV tự bồi dưỡng.

- GV- TT- BGH 

Tháng 4+5/

2023

Giáo viên hoàn tất viết bài thu hoạch, hoàn thành tập ghi chép cá nhân về công tác BDTX.

- TTCM phê duyệt, đánh giá điểm từng GV trong tổ. TTCM tổng hợp tập ghi chép BDTX gửi về PHT (25/4/2023).

– BGH đánh giá kết quả học tập và thu hoạch của từng GV, tổng hợp kết quả đánh giá nộp PGD theo kế hoạch. Lưu hồ sơ BDTX theo quy định.

 

 

- TTCM+GV

 

- BGH +PHT 

 

IV. Hình thức bồi dưỡng thường xuyên

- Hình thức học tập BDTX chủ yếu là lấy việc tự học, tự nghiên cứu là chính, qua đó giúp giáo viên chủ động phát triển năng lực nghề nghiệp của bản thân.

     - Chương trình BDTX cụ thể năm học 2022-2023  được tiến hành theo hình thức:

     + Bồi dưỡng qua các lớp đào tạo về chuyên môn, nghiệp vụ.

     + Bồi dưỡng thông qua các lớp tập huấn tại Phòng Giáo dục và Đào tạo.

     + Bồi dưỡng thông qua tự học của người học, tự bồi dưỡng của CBQL, giáo viên.

     + Bồi dưỡng thông qua sinh hoạt của tổ, nhóm chuyên môn. Thực hiện nhiều chuyên đề ở tổ bộ môn gắn việc học tập BDTX với thực tế giảng dạy trong năm học 2022– 2023.

+ Tổ chức tập huấn cho toàn bộ giáo viên theo kế hoạch và hướng dẫn của Sở, Phòng GD &ĐT.

+ Bồi dưỡng thông qua hoạt động dự giờ đồng nghiệp, hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường và các tiết sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học,, chuyên đề.

- Tổ chức rút kinh nghiệm qua công tác BDTX tại đơn vị để cán bộ quản lý, giáo viên có điều kiện trao đổi, thảo luận tìm ra giải pháp tự học hiệu quả, đồng thời qua đó giúp cho nhà trường có sự điều chỉnh và chỉ đạo tốt hơn trong việc thực hiện kế hoạch.

V. Đánh giá và công nhận kết quả bồi dưỡng thường xuyên

1. Căn cứ đánh giá và cách thức đánh giá BDTX

- Thực hiện theo Thông tư số 19/2019/TT-BGDĐT ngày 12 tháng 11 năm 2019 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về ban hành Quy chế bồi dưỡng thường xuyên giáo viên, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông và giáo viên trung tâm giáo dục thường xuyên.

- Đánh giá việc vận dụng kiến thức BDTX vào thực tiễn dạy học, giáo dục học sinh; thực tiễn quản lý cơ sở giáo dục phổ thông. Đánh giá thông qua hệ thống câu hỏi trắc nghiệm (đối với các nội dung lý thuyết), bài tập nghiên cứu, bài thu hoạch (đối với nội dung thực hành) đảm bảo đáp ứng yêu cầu về mục tiêu, yêu cầu cần đạt và nội dung Chương trình BDTX và quy định tại Quy chế này.

2. Xếp loại kết quả BDTX

a) Bài kiểm tra lý thuyết, thực hành chấm theo thang điểm 10 và đạt yêu cầu khi đạt điểm từ 05 trở lên.

b) Hoàn thành kế hoạch BDTX: Giáo viên, được xếp loại hoàn thành kế hoạch

BDTX khi thực hiện đầy đủ các quy định của khóa bồi dưỡng; hoàn thành đủ các bài kiểm tra với kết quả đạt yêu cầu trở lên theo quy định của mục a, phần này.

c) Không hoàn thành kế hoạch BDTX: Giáo viên, không đáp ứng được các yêu cầu hoặc các bài kiểm tra có kết quả chưa đạt yêu cầu.

3. Công nhận và cấp giấy chứng nhận kết quả BDTX

- Nhà trường tổ chức tổng hợp, xếp loại kết quả BDTX của giáo viên dựa trên kết quả đánh giá các nội dung BDTX của giáo viên.

- Phòng Giáo dục và Đào tạo cấp giấy chứng nhận kết quả BDTX đối với giáo viên hoàn thành kế hoạch BDTX.

    VI. Tổ chức thực hiện

     1. Trách nhiệm của hiệu trưởng

- Hướng dẫn giáo viên xây dựng kế hoạch BDTX; phê duyệt Kế hoạch bồi dưỡng của giáo viên; xây dựng kế hoạch BDTX giáo viên của nhà trường và tổ chức triển khai kế hoạch BDTX giáo viên của nhà trường theo thẩm quyền và trách nhiệm được giao.

- Tổ chức đánh giá, tổng hợp, xếp loại, báo cáo kết quả BDTX của  giáo viên về Phòng Giáo dục và Đào tạo trước ngày 20/5/2023 để đánh giá, xếp loại..

- Nộp Kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên năm học 2022-2023 về Phòng Giáo dục và Đào tạo (01 bản in) trước ngày 31/09/2022.

2. Trách nhiệm của giáo viên

- Xây dựng Kế hoạch BDTX của cá nhân năm học 2022-2023, tổ trưởng chuyên môn duyệt và gửi về Ban giám hiệu.

- Thực hiện Kế hoạch BDTX đã được phê duyệt; nghiêm chỉnh thực hiện các quy định về BDTX của nhà trường.

- Báo cáo tổ bộ môn, lãnh đạo nhà trường kết quả thực hiện kế hoạch BDTX của cá nhân và việc vận dụng những kiến thức, kỹ năng đã học tập BDTX vào quá trình thực hiện nhiệm vụ.

VII. Tài liệu bồi dưỡng:

- Tài liệu bồi dưỡng tại các lớp tập huấn do Bộ, Sở tổ chức, các tài liệu về đổi mới phương pháp dạy học, dạy học tích hợp, lồng ghép.

- Các văn bản của Bộ GD&ĐT về Giáo dục tiểu học.

- Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên tiểu học của Bộ Giáo dục và Đào tạo;

- Quy chế bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên của Bộ Giáo dục và Đào tạo;

          - Khuyến khích các tổ chuyên môn và các cá nhân chủ động sử dụng các nguồn tài liệu bổ sung cần thiết trong quá trình bồi dưỡng.

       Trên đây là kế hoạch BDTX của trường Tiểu học Tân Thọ năm học 2022 - 2023./.

 Nơi nhận:

- PGD&ĐT (báo cáo)

- Triển khai CB, GV;

- Lưu: CM.

                              HIỆU TRƯỞNG

 

 

  

               

 

 

 

  

Quê tôi

Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
5627